Bỏ túi những địa điểm hấp dẫn khi du lịch Mexico

Bỏ túi những địa điểm hấp dẫn khi du lịch Mexico

Mexi co là một quốc gia nằm ở phía Bắc Châu Mỹ. Là một nước có nền văn hóa lâu đời. Trên mảnh đất Mexico này có rất nhiều các di tích lịch sử. Đặc biệt là từ nền văn minh Maya và Aztec. Mỗi năm Mexico đều thu hút được một lượng lớn khách du lịch đặt chân đến. Không chỉ nổi tiếng về các địa điểm du lịch mà còn là về ẩm thực nơi đây. Sau đây là những địa điểm bạn phải đến khám phá nếu có cơ hội du lịch Mexico.

Bạn cần biết những điều này khi du lịch Mexico

Để có thể có một chuyến du lịch an toàn và vui vẻ cho bạn. WPD chúng tôi đã tham khảo và tổng hợp những điều cần chú ý khi đến với đất nước này. Mời bạn tham khảo những lưu ý sau đây.

  • Thứ nhất là chú ý đến việc sử dụng ngôn ngữ. Chủ yéu người dân ở đây sẽ nói tiếng Tây Ban Nha. Tuy nhiên họ cũng nói khá thành thạo tiếng Anh. Vậy nên hãy nắm vững một số câu nói phổ thông nhất.
  • Thứ hai là về trang phục khi du lịch. Mexico có khí hậu ôn hòa, mùa đông không quá lạnh, mùa hè không quá nóng. Hãy tùy vào mùa mà chuẩn bị quần áo nhé!
  • Thứ ba là về vấn đề tiền bạc. Đơn vị tiền tệ của Mexico là peso. Và 100 peso = 160.000 VNĐ. Hãy lưu ý trong việc quy đổi tiền tệ.
  • Thứ tư là về liên lạc. Hãy tìm hiểu và lưu số đại sứ quán Việt Nam ở đây. Số công an ở đất nước này là 006. Số cứu thương là 065. Tuy nhiên hãy tìm hiểu về số liên lạc của hai đơn vị trên ở địa phương nơi bạn đến.

Mexico và những địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch của bạn

Hẻm núi Copper- hẻm núi vĩ đại nhất thế giới

hẻm núi vĩ đại nhất thế giới

Hẻm núi này nằm ở phía bắc của Chihuahua – là địa điểm tham quan rất đẹp và nổi tiếng của Mexico, được tạo thành từ những vách đá và hang động.

Các vách đá ở đây nối với nhau tạo thành một khối hoành tráng, lớn hơn cả hẻm núi Grand của Mỹ. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh tuyệt đẹp nơi đây, và còn có thể đi dạo quanh hẻm núi. Được tận mắt chứng kiến dáng vẻ hùng vĩ của triền núi thẳng đứng từ mặt đất sẽ là một trải nghiệm lý thú mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình du lịch Mexico của mình.

Hang động Bufadora- nơi có mạch nước biển ngầm chảy ngược

hang động có mạnh nước biển ngầm chảy ngược

Hang động dưới biển Baja California là một thắng cảnh mà bạn không thể bỏ khi có dịp đến du lịch Mexico. Vì là hang động có độ cao ngang mực nước biển. Nên khi triều cường lên sẽ tạo ra những mạch nước ngầm lớn phun lên trên. Và kèm theo đó là những âm thanh kỳ lạ. Điều này chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

Kim tự tháp Chichen Itza- kỳ quan thế giới

kim tự táp chichen itza- kỳ quan thế giới

Là một trong những kỳ quan thế giới được UNESCO công nhận. Kim tự tháp Chichen Itza được xem là sự minh chứng cho sức mạnh của nền văn minh Maya rực rỡ trong quá khứ. Nổi bật với kiến trúc EL Castillo, kỳ quan hùng vĩ này đã thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ đối với các nhà khảo cổ học. Và đây cũng là một trong những điểm thăm quan thú vị bậc nhất ở Mexico.

Thác nước đuôi ngựa Cola de Caballo

thác nước đuôi ngựa

Thác Cola de Caballo hay còn gọi là Thác đuôi ngựa. Nằm ở Monterrey là một trong những điểm đến thu hút lượng lớn khách đến tham quan. Tại đây, bạn có thể thỏa thích chụp ảnh và tham gia vào các hoạt động ngoài trời thú vị. Là điểm đến của những người yêu thích thiên nhiên tại khu vực xung quanh thác.

Ngoài ra khi muốn qua đêm ở đây, du khách có thể đặt phòng tại các khách sạn Mexico. Đặt phòng ngay trong khu vực gần khu nghỉ dưỡng. Tại đó, bạn có thể thử thách bản thân với các bộ môn giải trí cảm giác mạnh. Ví dụ như: leo núi, nhảy bungee, đu dây hẻm núi (canyoneering) hoặc cưỡi ngựa.

Đảo Isla Mujeres- hòn đảo của những người phụ nữ

Hòn đảo của những người phụ nữ

Đảo Isla Mujeres còn có tên gọi khác là đảo dành cho phụ nữ. Nơi đây được ví như một thiên đường nhiệt đới hoàn hảo. Là nơi mà bạn như được bước chân vào một thế giới khác. Hòn đảo này tách biệt hẳn với sự ồn ào và náo nhiệt trên đất liền. Đến đây, du khách có thể thỏa thích bơi lội, lặn biển hoặc chỉ đơn giản là đi dạo xung quanh và tận hưởng khí hậu trong lành cùng với bầu không khí yên bình, thư thái.

Cổng vòm đá ở Cabo San Lucas- điểm du lịch hấp đẫn

cổng vòm đá địa điểm du lịch hấp dẫn của Mexico

Thành phố biển Cabo San Lucas là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn ở Mexico. Cũng là nơi thu hút lượng lớn du khách với những bãi cát dài trên bờ biển trong vắt. Đây cũng được xem là nơi có các địa điểm hàng đầu thế giới. Nơi này rất thích hợp để lặn dưới biển và tham gia vào các lễ hội sôi động. Đồng thời, một trong những điểm nhấn đặc biệt tạo nên sự lôi cuốn cho Cabo đó chính là các cấu trúc đá tự nhiên. Cùng với phần nhô ra trên nền biển màu xanh ngọc bích tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp.

Kết luận

Trên đây là những địa điểm bạn nên tham khảo nếu có cơ hội đặt chân đến đất nước Mexico. Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên thích khám phá và mạo hiểm thì đây là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các địa điểm du lịch khác tại trang web WPD. Chúc bạn sớm có thể bắt đầu chuyến đi của mình.

Nguồn: vietnambooking.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội