Brazil và những điểm đến không thể bỏ qua

Brazil và những điểm đến không thể bỏ qua

Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch đầy thú vị và trải nghiệm thì hãy chọn Brazil là điểm đến của bạn. Đất nước này là đất nước có diện tích lớn nhất phía Nam Châu Mỹ. Brazil thu hút được số lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Các du khách bị thu hút bởi văn hóa phong phú đa dạng nơi đây. Sở hữu nhiều phong cảnh và địa điểm đẹp. Ngoài ra còn là đất nước có nền bóng đá vĩ đại thế giới, có vũ điệu Flama đầy sự quyến rũ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm về những đại điểm nổi tiếng tại Brazil.

Các điều nên lưu ý cho chuyến đi du lịch Brazil

Hãy đọc những điều dưới đây để có thể chuẩn bị cho một chuyến đi an toàn và vui vẻ.

  • Visa: Hãy chuẩn bị hồ sơ xin visa Brazil đầy đủ. Vì đây là bước qua trọng không thể thiếu.
  • Thời điểm: Hãy đến Brazil du lịch vào tháng 2. Vì lúc này thời tiết rất thuận lợi và có nhiều lễ hội.
  • Phương tiện di chuyển: Có thể đi bằng tàu điện ngầm, taxi, tàu thủy,… Hoặc có thể tự thuê ô tô để lái.
  • Mua quà du lịch: Đến Brazil nhất định bạn phải thưởng thức cafe và mua nó về làm quà.
  • Lưu ý: Tìm hiểu văn hóa Brazil để tránh sự khác biệt. Nên chuẩn bị đôi giày bệt để dễ dàng di chuyển. Ở Brazil không cần tiền tip cho nhân viên.

Các điểm điểm đến lý tưởng

Tượng Chúa Cứu thế Cristo Redentor- biểu tượng của Brazil

biểu tượng của brazil

Tượng Chúa Cứu thế Cristo Redentor được xem là biểu tượng của du lịch Brazil và cũng là địa điểm du lịch Brazil nổi tiếng nhất mà bạn nên tới đầu tiên. Tượng Chúa Cristo Redentor tọa lạc trên đỉnh núi có hình dạng độc đáo “lưng gù” thuộc công viên quốc gia rừng Tijuca, được xếp hạng là một trong 7 kỳ quan mới của thế giới với vòng tay giang rộng ra như báo hiệu cho sự hòa bình. Điều ấn tượng nhất của tượng Chúa chính là liên tục thay đổi màu sắc, có thời điểm màu xanh lá cây nhưng có lúc là sự kết hợp giữa màu vàng và màu xanh. Đặc biệt, từ bức tượng bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Rio de Janeiro và sân vận động Maracana tuyệt đẹp.

Thác nước Iguazu- thác nước chữ “J”

thác nước iguazu nổi tiếng

Du lịch Brazil không thể bỏ qua thác nước Iguazu để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp. Thác nước Iguazu nằm trên dòng sông Iguazu thuộc biên giới của tỉnh Misiones (Argentina) và bang Parana (Brazil ). Điểm ấn tượng nhất của thác nước nổi tiếng Brazil này đó chính là hình chữ “J” đảo ngược với tổng chiều dài khoảng 23km được tạo thành từ 270 thác nước lớn nhỏ. Thác nước Iguazu là điểm đến lý tưởng để khám phá phong cảnh thiên nhiên và tham gia những môn thể thao mạo hiểm. Ghé thăm thác nước Iguazu bạn sẽ được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ với dòng nước chảy siết đẹp tựa như bức tranh vậy.

Rừng nhiệt đới Amazon- rừng rậm lớn nhất thế giới

rừng rậm lớn nhất thế giới

Nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu chơi khi du lịch Brazil để ngắm cảnh thiên nhiên đẹp. Thì rừng nhiệt đới Amazon là điểm đến lý tưởng cho bạn đó. Rừng Amazon có tổng diện tích 5,5 triệu km2. Đây là khu bảo tồn lớn nhất trên thế giới và thuộc lãnh thổ của 9 nước. Trong đó Brazil chiếm tới 60% diện tích rừng mưa.

Ghé thăm rừng nhiệt đới Amazon, bạn còn được chiêm ngưỡng sông Amazon. Dòng sống có tổng chiều dài lên tới 6400km và cũng là con sông có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới. Sông Amazon là nơi sinh sống của hơn 3000 loài cá. Có khoảng 10 triệu loài sinh vật quý hiếm trên thế giới đang được bảo tồn tại đây. Rừng nhiệt đới Amazon là điểm đến hấp dẫn để du khách khám phá phong cảnh sông nước và thư giãn cùng thiên nhiên.

Bãi biển Salvador- địa điểm thu hút khách du lịch

địa điểm thu hút khách du lịch

Salvador là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Brazil thu hút du khách tắm biển và thư giãn trong những ngày trời nắng nóng. Bãi biển Salvador thuộc bang Bahia của Brazil, nổi tiếng với nước biển trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy, bãi biển trải dài và sóng êm. Bạn không chỉ được thỏa sức tắm mát tại bãi biển Bahia Salvador, mà còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như lướt ván, nhảy dù, chèo thuyền… Đặc biệt, tại bãi biển Salvador có những bãi biển nhỏ với những rặng san hô rực rỡ sắc màu tuyệt đẹp thích hợp cho trẻ em tắm. Bãi biển Salvador xứng đáng là thiên đường mùa hè ở Brazil mà bạn không nên bỏ qua.

Bãi biển Copacabana- thiên đường nghỉ dưỡng

thiên đường nghỉ dưỡng

Bãi biển Copacabana được mệnh danh đẹp nhất ở Brazil là thiên đường nghỉ dưỡng sang chảnh tại Rio de Janeiro, Brazil. Bãi biển Copacabana có đường bờ biển trải dài 4,5km, nước biển trong xanh và bờ cát trắng trải dài với những khu nhà cao tầng sang trọng bậc nhất tại cố đô Rio. Du lịch Rio de Janeiro ghé thăm bãi biển Copacabana bạn sẽ được tắm biển, tham gia những hoạt động vui chơi trên bãi biển hấp dẫn, phơi nắng, đi dạo biển, ăn uống, mua sắm, xem phim thỏa thích. Bên cạnh đó, bạn còn được tận mắt chứng kiến những màn biểu diễn võ thuật Capoeira truyền thống của Rio ngay trên bãi biển xinh đẹp này.

Fernando de Noronha- di sản thế giới

di sản thế giới

Fernando de Noronha cách bờ biển Brazil khoảng 350km gồm hơn 20 hòn đảo lớn nhỏ. Trong đó, chỉ riêng hòn đảo chính tại Fernando de Noronha thu hút du khách tham quan. Năm 2001 Fernando de Noronha được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Để đến được địa điểm này bạn cần di chuyển tới Noronha bằng máy bay từ Natal hoặc Recife. Bên cạnh đó, Fernando de Noronha còn ấn tượng với hệ sinh thái các loài động vật như rùa, cá voi lưng gù, cá heo spinner, cá voi hoa tiêu vây ngắn, cá heo đốm nhiệt đới, chim hải âu lớn…

Công viên quốc gia Lencois Maranhenses

công viên quốc gia

Công viên quốc gia Lencois Maranhenses là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Brazil thu hút du khách tham quan. Ghé thăm công viên này bạn sẽ được khám phá hệ sinh thái độc đáo. Vào mùa mưa những thung lũng tại Lencois Maranhenses có chứa những cồn cát trong đầm lầy nước ngọt. Chúng là để ngăn nước không thấm bên dưới. Điều đó đã hình thành nên những hồ nước trong xanh như ngọc giữa cồn cát trắng tuyệt đẹp. Để di chuyển tới công viên Lencois Maranhenses, bạn có thể đi chuyến bay tới thủ đô São Luís, sau đó đi xe jeep tới.

Gramado, Serra Gaúcha

địa điểm du lịch Brazil

Gramado, Serra Gaucha nằm trong top những điểm đến được yêu thích nhất ở Brazil. Đặc trưng với kiến trúc nước Đức. Khám phá đô thị Gramado, Serra Gaucha bạn không thể bỏ qua những địa điểm hấp dẫn như: Sở thú Gramado, đường của Agritourism, thế giới nhỏ, hồ Đen. Bạn sẽ được hòa mình cùng không gian náo nhiệt và hiện đại. Nhưng cũng không kém phần yên bình của Gramado, Serra Gaucha. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch có kiến trúc độc đáo và yên tĩnh. Thì Gramado, Serra Gaucha chính là điểm đến lý tưởng đó.

Paraty, Costa Verde- thị trấn ven biển

thị trấn ven biển

Paraty, Costa Verde là một thị trấn nhỏ ven biển thuộc vùng biển Paraty. Tọa lạc giữa Rio de Janeiro và São Paulo. Paraty, Costa Verde ấn tượng du khách với bờ biển chạy dài, nước biển trong xanh và phong cảnh núi non. Paraty, Costa Verde nằm trên độ cao 1.300 mét. Gồm những địa điểm nổi tiếng như: Khu bảo tồn sinh thái Jatinga, vườn quốc gia Serra da Bocaina, trạm sinh thái Tamo Ios, vịnh Paraty. Tại Paraty có một ngôi làng của người dân bản địa của người Brazil gốc Phi sinh sống. Bạn có thể tới tham quan và tìm hiểu cuộc sống, văn hóa của người dân nơi đây.

Museu do Amanhã, Rio de Janeiro- bảo tàng độc đáo

bảo tàng độc đáo

Museu do Amanhã, Rio de Janeiro còn được gọi là bảo tàng Ngày mai do kiến trúc sư người Tây Ban Nha thiết kế. Bảo tàng Ngày mai có tổng diện tích khoảng 5000m2. Ấn tượng du khách với kiến trúc vô cùng độc đáo. Tọa lạc bên dòng sông Pier Mau, thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Bảo tàng trở thành điểm đến thu hút du khách, với mái nhà thon và dài nhô ra trên Praca Mau. Bảo tàng gồm 2 tầng. Tầng một là khu vực nghiên cứu, hành chính, giáo dục, kỹ thuật, đồ lưu niệm. Tầng hai là khu trưng bày với view ngắm toàn cảnh vịnh Guanabara tuyệt đẹp.

Tổng kết

Đó là top 10 địa điểm du lịch Brazil đẹp, nổi tiếng và thu hút du khách nhất hiện nay. Hy vọng, sẽ giúp bạn lựa chọn được những điểm đến hấp dẫn nhất cho chuyến du lịch Brazil sắp tới khám phá nhiều trải nghiệm.

Nguồn: luhanhvietnam.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội