Tìm hiểu về nền ẩm thực nước Mỹ

Tìm hiểu về nền ẩm thực nước Mỹ

Mỗi khi đi du lịch tại một đất nước nào đó, bạn cần tìm hiểu những phong tục tập quán, văn hóa con người; những địa điểm du lịch nổi tiếng và một trong những điều không thể thiếu chính là văn hóa ẩm thực tại nơi đây. Hợp chủng quốc Hoa Kỳ hay còn gọi là nước Mỹ nổi tiếng với đa dân tộc đa màu sắc văn hóa. Cũng nhờ lý do này mà nền ẩm thực tại nước Mỹ cũng rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể làm quen với văn hóa ẩm thực của nước Mỹ nhờ một số xu hướng và phong cách ăn uống phổ biến tại đây.

Đối với người mỹ bữa tối chính là bữa ăn quan trọng nhất cho cả một ngày; bữa sáng lại chỉ ăn qua loa. Tuy nhiên những lý do này cũng đơn giản do tính chất công việc và cuộc sống bận rộn tại nơi đây. Cùng tìm hiểu một số nét đặc trưng trong nền ẩm thực làm nên phong cách đa dạng của người dân Mỹ nhé!

Ẩm thực nước Mỹ trong bữa ăn hàng ngày

Văn hóa ẩm thực của nước Mỹ có thể thể hiện rõ nét qua phong cách dùng bữa của người Mỹ trong một ngày.

Bữa sáng thường không được chú tâm hoặc chỉ là một bữa hết sức đơn giản; chỉ với một ly nước trái cây ép hoặc ly cà phê dùng với bánh nướng hoặc một ít ngũ cốc với sữa tươi. Nó cũng có thể là bánh mỳ nướng, trứng rán; nước trái cây tại những gia đình có khả năng về thời gian để chuẩn bị từ sớm. Mặc dù điều này đối với sức khỏe không tốt vì bữa sáng nên là bữa được quan tâm nhất; tuy nhiên tính chất công việc bận rộn nên người Mỹ thường không có thời gian cho bữa sáng.

Bữa sáng

Bữa trưa cũng vậy; do không có thời gian thường được dùng ngay tại chỗ làm với đồ ăn phổ biến là là bánh mỳ hotdog; hamburger, sandwich,…. Chủ yếu là những đồ ăn nhanh và chiến rán. Đây chính là lý do mà Mỹ lại là nơi khởi nguồn của những thương hiệu đồ ăn nhanh lớn Burger King; Wendy’s, McDonald, Dominos pizza, KFC.

Bữa tối được coi là bữa chính trong ngày và được mọi người coi trọng nhất do có thời gian để chuẩn bị nhất. Bữa tối được chế biến nhiều món bao gồm khai vị; món chính, tráng miệng và đồ uống đi kèm. Trước khi đi ngủ nhiều người Mỹ có thói quen ăn nhẹ như trẻ em thường ăn bánh ngọt hoặc uống sữa; còn người lớn thường ăn bánh ngọt; trái cây và một chút rượu mạnh hoặc rượu vang để dễ ngủ hơn.

Khẩu phần ăn của người Mỹ

Khẩu phần ăn của người Mỹ khá lớn nhưng họ ăn uống cũng rất khoa học và tiết kiệm. Không có chuyện thích gì ăn nấy hay để đồ ăn thừa trên bàn. Văn hóa này của người Mỹ tạo nên một truyền thống tốt đẹp. Trên bàn ăn của người Mỹ; các món ăn được lên thực đơn sao cho cung cấp đầy đủ dưỡng chất nhất; nếu đi ăn nhà hàng, học chỉ gọi đồ ăn trong khả năng của mình và sẽ đóng gói mang về nhà nếu đê thừa.

Gói đồ thừa về cũng là một truyền thống văn hóa tốt; để dạy cho trẻ nhỏ rằng không được lãng phí thức ăn và phải quý trọng những người làm ra từng nguyên liệu của món ăn này.

Những món bánh phổ biến trong ẩm thực nước Mỹ

Pizza: Xuất hiện ở Mỹ từ  đầu thế kỷ 20 và được phát triển với hình thức giao bánh đến tận nhà. Cho đến ngày nay; bánh pizza đã có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Ở mỗi nơi, người ta lại tạo cho những chiếc bánh những đặc trưng ẩm thực riêng.

Chiếc bánh đặc trưng ẩm thực của Mỹ

Donut còn được gọi là Doughnut. Một loại bánh nướng được làm từ bột mì  với hình dạng chiếc nhẫn hoặc hình tròn mỏng dẹt; to bằng bàn tay.  Bánh giòn tan và được bổ sung hương vị từ chocolate và các nguyên liệu khác như cốm; trái cây.

Những đồ ăn nhanh phổ biến 

Americano: loại café bắt nguồn từ nước Ý nhưng đã được điều chỉnh để có vị nhạt hơn; thích hợp với dân văn phòng với hình thức cốc giấy mang theo.

Hamburger là loại đồ ăn phổ biến nhất trên đất Mỹ. Nó đã tỏ rõ được sức ảnh hưởng của mình tại khắp nơi trên thế giới với hình ảnh những cửa hàng đồ ăn nhanh mở của 24/7; phục vụ nhanh, gọn và tiện lợi.

Gà chiên: là món ẩm thực đặc trưng của người Mỹ; không chỉ trong các nhà hàng thức ăn nhanh mà còn xuất hiện trong các bàn tiệc  như lễ tạ ơn; lễ giáng sinh. Món ăn được các bạn trẻ nhỏ đặc biệt yêu thích vì độ giòn và mùi vị của nó.

Hamburger

Ngoài ra, Macaroni: Burritos, Tacos; Apple pie đều là những món ăn phổ biến tại Mỹ mà bạn nên nếm thử một lần.

Những món ăn của người Mỹ tuy không phong phú và đa dạng như ẩm thực của nhiều quốc gia khác; tuy nhiên nó lại có sức ảnh hưởng sâu rộng trên toàn cầu. Ẩm thực nơi đây cũng tạo nên nhiều làn sóng lan tỏa khắp thế giới. Một vài điểm đặc trưng cho văn hóa ẩm thực nước Mỹ sẽ giúp ích cho bạn hiểu hơn về nơi đây.

Nguồn: visanamchau.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội