Khám phá vùng đất bí ẩn đầy thú vị Trung Mỹ

Khám phá vùng đất bí ẩn đầy thú vị Trung Mỹ

Trung Mỹ là một eo đất thuộc Châu Mỹ là cầu nối giữa Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Tuy không phát triển bằng Bắc Mỹ và Nam Mỹ nhưng Trung Mỹ lại là nơi chứa nhiều điều bí ẩn và thú vị nhất. Nơi đây có nền văn hóa đa dạng đầy màu sắc. Nếu bạn là một người thích khám phá và ưa mạo hiểm thì Trung Mỹ là nơi mà bạn nên đặt chân đến. Trên mảnh đất có những phong cảnh và kỳ quan tuyệt đẹp. Nhiều nơi đã trỏ thành di sản thế giới được UNESCO công nhận. Sau đây là những địa điểm thú vị ở eo đất này. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Những điều thú vị về Trung Mỹ mà bạn có thể chưa biết.

  • Trung Mỹ sở hữu 16 di sản thế giới được UNESCO công nhận.
  • Đồng tiền chung ở Trung Mỹ chưa được thiết lập và vẫn trong quá trình đàm phán.
  • Mặc dù là nơi có nền văn minh sớm những bị chiến tranh cản trở vậy nên Trung Mỹ bị thụt lùi so với Bắc Mỹ và Nam Mỹ.
  • Là một vùng đất của núi lửa. Từ đặc điểm địa lý này mà Trung Mỹ phát triển được nhiều nền văn hóa và ẩm thực riêng biệt.

Địa điểm thú vị khi đặc chân tới vùng đất Trung Mỹ

Đất nước Belize xinh đẹp và thú vị

đất nước xinh đẹp và thú vị

Nằm giữa một khu rừng dày và vùng biển Caribe, Belize là thánh địa của những linh hồn thích phiêu lưu. Một nơi mà bạn khó tin là nó tồn tại, nơi đây bạn sẽ trạm trán những sinh vật lạ lùng nhất mà những nhà thám hiểm không biết sợ có thể tìm thấy cho mình niềm vui thích thực sự.

Với độ sâu 145m, Hố Biển (Great Blue Hole) là điểm lặn đáng kinh ngạc trên thế giới. Ẩn mình trong tán rừng cao, khu di tích Caracol của người Maya cũng là một điểm đến mà bạn đừng bỏ lỡ khi đến với Belize… 

Ngắm hoàng hôn hoặc bình minh tại Placencia là một trải nghiệm thú vị. Với chiếc võng, nhâm nhi một thức uống yêu thích của bạn, vui chơi trong làn nước mát lạnh – đó là tất cả những gì hương vị mà Belize mang đến cho bạn.

Vùng đất của sự khám phá Costa Rica

vùng đất dành cho những người thích khám phá

Với 26 vườn quốc gia nằm trên diện tích 20.000 dặm đủ nói lên tất cả về nơi đây. Đến với Costa Rica bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên hoang dã như những hang động ngầm, những khu rừng hay cả những ngọn núi lửa và thác nước. Tất cả đã giải thích cho cái tên gọi “Rich Coast”.

Các núi lửa tại Costa Rica đã từng đe dọa nhiều dân cư địa phương. Im lặng đến năm 1968 thì đột nhiên núi lửa bừng tỉnh và gây ra sự phá hủy tại thị trấn của Tabacon. Dù vậy, vẻ đẹp của nó vẫn khiến người ta phải ngước nhìn…từ xa.

Tọa lạc tại bán đảo hoang dã Osa, vườn quốc gia Corcovado là một trong những địa điểm đa dạng sinh học, phong phú nhất trên Trái Đất. Với sự hình thành tuyệt vời từ những lớp đất đá, bãi biển hoang sơ, thác nước hùng vĩ, những khu rừng nhiệt đới dày hay đặc biệt hơn là nơi cú trú của hơn 600 loài động vật sẽ khiến bạn háo hức khám phá.

Tuy nhỏ nhưng vườn quốc gia Manuel Antonio lại có bãi biển đẹp nhất xen kẽ những tán xanh của rừng. Đến đây bạn hãy thử chơi trò đào cát xây thành, chôn mình vào làn cát ấm hoặc cùng cá heo vui đùa trong làn nước xanh mát…

“Vùng đất báu vật” El Salvador

vùng đất báu vật

Là một nơi nhỏ tại Cost Rica được sự ưu ái với không có bất kì một mối hiểm họa nào. Là nơi đến uy tín vì sự an toàn. El Salvador không cần những phương thức PR cho chính mình. Mà chính những người đến đây sẽ tự PR cho vùng đất đẹp và đầy vẻ nên thơ này.

Được bao quanh bởi những tán cây xanh và đồn điền cà phê. Đến với thị trấn nhỏ Perquin bạn sẽ được ghé thăm Bảo tàng Cách mạng. Và được nghe kể những câu chuyện thời kì chiến tranh dân sự của El Salvador. Bãi biển El Sunzal là một bãi biển tuyệt vời khác ở Cost Rica. Nơi đây hội tụ những điều kiện thuận lợi cho việc lướt ván hoặc chơi thuyền buồm tốt nhất trên thế giới.

Là một nơi tập luyện tốt cho việc leo núi hoặc tập trèo cây. Bạn có thể đến được khu vực Devil’s Door. Đây là khu vực nổi tiếng tại các vùng nông thôn. Hãy thử để có được một chuyến đi đầy lí thú và sự vận động đổ mồ hôi !

Khám phá đất nước Guatemala

đất nước guatemala

Là nơi phục vụ mọi sở thích cho đủ hết du khách đến đây. Tại đây có đủ nơi cho bạn đến tham quan và có đủ mọi dịch vụ tùy thuộc vào sở thích của bạn… Là một kiến trúc thuộc địa được bảo quản hoàn hảo. Và có vị trí xinh đẹp trong các thành phố đáng yêu của Guatemala. Có nhiều địa điểm chụp hình được nhiều người ưa chuộng. Như Volcan de Agua hùng vĩ với màu cam đặc trưng…

Để đến đươc đây bạn sẽ khá vất vả đấy ! Đi qua những dây leo rừng và những túp lều tranh nguyên thủy. Thì bạn sẽ thấy được khu di tích của nền văn minh Maya Columbia – Tikal hùng vĩ…

Hồ Atitlan là viên ngọc quý của vùng cao nguyên Guatemala. Tại đây bạn có thể nhìn thấy nền văn hóa Maya tại chính nơi sống động nhất của nó. Khoảng hơn chục ngôi làng nhỏ nằm rải rác. Chúng nằm trong cảnh quan đáng kinh ngạc của núi lửa. Trông thật hoàng tráng với sự lung linh phản chiếu của ánh nước.

Hòn đảo ngọc Honduras

hòn đảo ngọc

Mặt dù nước biển ở đây màu ngọc lam chứ không phải xanh trong. Nơi đây có những khu di tích cổ, sườn đổi xanh ngát…Nhưng điểm đến đây làm du khách thích thú chính là cuộc sống Homestay. Để bạn có thể cảm nhận và hòa vào nét văn hóa dân gian đầy cảm hứng truyền đến trái tim mỗi người…

Vườn quốc gia Punta Sal có những chú cá heo, những chú khỉ vui đùa. Và những tán cây dọc theo bãi biển xinh đẹp. Hãy thử ghé thăm vườn quốc gia đầy nên thơ này trong chuyến đi của bạn.

Nếu bạn yêu thích biển và không thích những bãi biển ồn ào, đông đúc. Thì Roatan sẽ mang đến cho bạn những điều đó. Là bãi biển tuyệt đẹp và là bãi lăn tốt nhất Trung Mỹ và Caribean. Thật khó mà nơi đây không phải là cục nam châm hút khách du lịch…

Thật khó tin được những di sản mà ta có thể tìm thấy ở khu di tích đổ nát Conpan Ruinas. Một trong những khu bảo tôn di tích nền văn minh Maya. Và là điểm thu hút du khách lớn nhất tại Honduras.

Thiên đường du lịch Panama

thiên đường du lịch

Trong tất cả kinh nghiệm tham quan tại Trung Mỹ thì Panama có thể xếp vào loại tốt nhất. Nơi dành cho những du khách ưu phiêu lưu mạo hiểm. Và cả những du khách thích sự thư thái nhẹ nhàng. Playa Polo cung cấp cho bạn một khung cảnh yên bình với bầu trời trong xanh và một làn nước mát lạnh….Nơi đây là điểm thu hút khách du lịch tăng hằng năm của Panama…

Trong 38 đảo thì Đảo vườn quốc gia Coiba được công nhận là di sản thế giới do UNESCO công nhận. Cũng do đó mà nơi đây là điểm du lịch mà ai ai cũng muốn ghé qua. Họ có thể hóa thân thành nhà sinh vật học, nhà thám hiểm hay một thợ lặn…

Lại một khu vực du sản khác của Panama, Vườn quốc gia Darien tuy còn hoang sơ nhưng lại là một nơi bạn có thể nhìn và trải nghiệm một cuộc sống hoáng dã thực thụ. Với sự kinh ngạc về hệ động thực vật. Và cả những nét văn hóa đặc trưng của những bộ lạc bản địa…Chắc rằng đây sẽ là một chuyến đi khó quên của bạn !

Nguồn: dulich4phuong.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội