Thiên đường ẩm thực phong phú tại Peru

Thiên đường ẩm thực phong phú tại Peru

Hiện nay, Peru đã là điểm du lịch với nền ẩm thực phong phú được ưa chuộng ở châu Mỹ. Sự đa dạng môi trường đi kèm với khí hậu mát mẻ, hệ sinh thái đa dạng với nhiều loại món ngon đặc sắc làm cho ẩm thực Peru rất phong phú và đa dạng.

Đến với vùng núi ở thành phố Cusco; nơi phổ biến bởi các món ăn sử dụng thịt alpaca với hương vị đậm đà. Còn khu vực ven biển Lima; nổi tiếng với món gỏi ceviches Peru đặc sắc và hương vị ngon nhất thế giới. Ở phía nam của Peru gần Pisco, một loại rượi ngon có tên là Pisco kèm theo nơi sản xuất cũng tại nơi đây; bạn có thể đi tham quan một chút. Peru cũng rất đa dạng khi đề cập đến thực phẩm.

Du lịch Peru luôn là nơi được du khách ưa chuộng tại châu Mỹ với thiên nhiên hùng vĩ; nền ẩm thực phong phú cùng với văn hóa đa dạng của người dân nơi đây. Cùng tìm hiểu một số món ăn đặc sắc làm nên tên tuổi ẩm thực tại Peru nhé.

Món Pachamanca phổ biến tại Peru

Pachamanca là món thịt với những nguyên liệu và gia vị được đặt lên đã và nướng chín bằng sức nóng của đá dưới cái hố đào dưới lòng đất; hay còn có thể gọi là thịt nướng đá. Nguyên tắc cũng khá đơn giản là những viên đá được nung nóng tới ngưỡng nhiệt độ 400 – 500°C; sau khi đạt được nhiệt độ cần thiết và mong muốn thì họ dùng lá vani phủi sạch bụi trên đá. Tiếp theo là chất đá dưới lòng hố rồi xếp lên trên một lớp khoai tây rồi lần lượt là thịt ướp gia vị cho tới khi gần đầy thì phủ thêm một lớp đá trên miệng hố. Sức nóng đó sẽ làm chín thức ăn và tạo ra mùi vị rất thơm và đặc trưng.

Pachamanca phổ biến tại Peru

Sự kết hợp hương vị giữa khoa tây và thịt tạo nên mùi vị hết sức đặc trưng tại vùng Peru; nếu có cơ hội tới đây nhất định phải thử món ăn độc đáo được nướng trên đá này.

Arroz con Pato

Đơn giản nó được hiểu là thịt băm rồi vo tròn thành viên và rán lên. Tuy nhiên nguyên liệu và gia vị của nó lại đậm chất truyền thống tại Peru. Thịt băm được trộn cùng các loại gia vị đặc trưng như bia; một chút tỏi cộng với hạt tiêu và rượu Pisco Peruano…sau đó được nặn thành những viên nhỏ và đem chiên sơ trong dầu nóng trước khi được hầm nhừ cùng đậu Hà Lan. Món ăn này thường được người Peru sử dụng kèm nước sốt được làm từ hành tây; ớt chuông, kèm vị chua từ cà chua.

Arroz con Pato  ở Peru

Món ăn truyền thống Pisco Sour

Pisco Sour là một loại cocktail truyền thống của Peru. Điểm đặc biệt trong hương vị thức uống này là chính là rượu Pisco Peruano một loại rượu nho đặc biệt của người Peru. Những quả nho được chọn lọc kỹ càng chưng cất để cho ra loại rượu có nồng độ 47 đặc trưng để pha ra những ly nước thanh mát nổi tiếng này.

Một ly Pisco Sour mang đầy đủ hương vị từ mùi nho nhẹ nhàng; lớp bọt trắng mịn bông như lòng trắng trứng cùng vị chua chua ngọt ngọt dễ chịu; chanh, đường. Để ly cocktail thêm vị hoàn hảo nhất người pha chế sẽ bỏ thêm chút rượu đắng Angostura và nhúm bột quế thơm lừng rắc trên mặt ly

Ở Peru loại nước uống này vô cùng thông dụng; người dân đều dùng nó trước các bữa ăn như một bước khai vị. Mùi vị của nó gây kích thích cho bữa ăn của bạn. Bạn có thể nếm thử chúng tại các quán ăn ngay cả những quán ăn trên phố. Đồ uống này cũng là món đầu tiên mà các nhân viên sẽ cũng cấp cho bạn khi thưởng thức đồ ăn tại các quán ăn hay nhà hàng tại đây.

Ceviche

Ceviche chính là một món ăn nổi tiếng của người Peru được nấu từ các loại hải sản tươi sống chủ yếu là các loại thịt cá trắng đem kết hợp cùng chanh; cam, ớt tươi, gia vị, muối, tiêu, …Khi thưởng thức ăn kèm cùng ngô chiên và khoại lang. Vị ngọt từ hải sản cùng ngô tương phản với vị cay nồng của ớt và tiêu chính là điểm nhấn cho hương vị của món ăn này.

Ceviche tại Peru

Món ăn đơn giản này nhưng ẩn chứa trong đó là tinh túy của nghệ thuật ẩm thực Peru nói chung và ẩm thực của người Inca nói riêng. Một lần thưởng thức là vấn vương mãi không thôi. Nếu không tin dulichfun thì bạn hãy thưởng thức và cảm nhận nhé.

Hải sản tươi ngon Mazamorra Morada

Mazamorra Morada là sự kết hợp vô cùng thú vị giữa giống ngô tím độc đáo của Peru và các quả khô và quả tươi từ khắp nơi trên thế giới. Mọi du khách sẽ gặp khó khăn trong việc phân biệt đây là món ăn truyền thống hay hiện đại của Peru nhưng bạn chỉ cần biết rằng món ăn này ngon và cực kỳ phổ biến ở đây. Bạn dễ dàng tìm được chúng ở mọi nhà hàng sang trọng cho tới quán ăn lề đường. Quy trình để làm món ăn này như sau:

  • Hầm ngô trên bếp
  • Thêm vào nồi hầm táo, xoài, đào, mơ, mận, dứa…
  • Thêm các loại gia vị để hương vị thêm hoàn hảo đường, mứt nho và mứt đào khô
  • Cuối cùng, bột quế là hương liệu

Với những món ăn truyền thống của Peru ngon; nổi tiếng ở trên hi vọng bạn đã có thêm động lực để đến du lịch mảnh đất này. Bạn cũng nên tham khảo kinh nghiệm du lịch Peru; kinh nghiệm du lịch Brazil để có một lộ trình hoàn hảo nhất nhé. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi thú vị từ những chia sẻ của chúng tôi về nền ẩm thực của Peru.

Nguồn: dulichfun.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội