Chiêm ngưỡng 6 thành phố cổ châu Âu xinh đẹp bậc nhất

Chiêm ngưỡng 6 thành phố cổ châu Âu xinh đẹp bậc nhất

Du lịch đến Châu Âu là một cuộc phiêu lưu thực sự! Lục địa này có rất nhiều quốc gia, nền văn hóa, ẩm thực, lịch sử và ngôn ngữ đa dạng, tạo nên một chuyến đi đến Châu Âu mang tính giáo dục, đầy cảm hứng và thú vị! Những thành phố cổ châu Âu đầy bí ẩn đang chờ đợi bạn khám phá. Những dòng sông thơ mộng cho các đôi uyên ương.

Những thành phố cổ châu Âu đầy bí ẩn

Văn hóa Châu Âu có quá nhiều thứ để cung cấp. Bạn có thể đi bộ lên Acropolis và nghĩ như Socrates đã từng làm. Hoặc, bạn có thể bị lạc dọc theo những lối đi lát đá cuội ở Khu Phố Cổ của Praha. Tại sao không đi bộ giữa các làng chài Cinque Terre của Ý được UNESCO công nhận ở Ý? Bất cứ nơi nào bạn chọn để đến, bạn sẽ được tận hưởng một trải nghiệm lịch sử không giống ai.

Còn gì vui hơn ở châu Âu ngoài việc ăn uống như cách người châu Âu làm? Bia Bỉ, pho mát Pháp, pizza Ý , rượu bia Đức hoặc rượu đá … Một số trải nghiệm ẩm thực tốt nhất nên được thưởng thức tại quốc gia xuất xứ của họ. Chúng tôi đã tìm thấy một số quán cà phê , nhà hàng và nhà cung cấp đường phố tố

Thỏa sức chiêm nghiễm chợ Giáng sinh tuyệt đẹp tại Strasbourg của Pháp

Châu Âu nổi tiếng với vô số tòa lâu đài đẹp như trong truyện cổ tích, những bảo tàng lạ kì, khu công viên vui chơi giải trí, cảnh quan kiến trúc lộng lẫy cùng các hoạt động náo nhiệt như: đạp xe, chèo thuyền…khiến châu Âu trở thành điểm đến hấp dẫn nhất mọi du khách.

Được biết đến là thủ phủ của vùng Alsace, nơi trải qua cuộc chiến giành giật giữa Pháp và Đức hàng thế kỷ. Bạn dễ dàng tìm tìm thấy trong thành phố những ảnh hưởng mạnh mẽ từ hai nền văn hóa. Strasbourg là một thành phố trẻ, năng động và đa dạng văn hóa. Điều đó được thể hiện rõ nét trong ẩm thực và rượu vang, lối sống và sự hiện diện của các tổ chức như Nghị viện châu Âu.

chợ Giáng sinh tuyệt đẹp tại Strasbourg

Ngoài ra, thành phố còn là điểm thu hút du lịch chính trong mùa Đông bởi Chợ Giáng Sinh. Nhưng thành phố luôn có một bầu không khí dễ chịu vào mùa hè và chúng tôi sẽ cho bạn một cái nhìn thoáng qua về chuyến thăm của chúng tôi.

Nhắc đến nước Pháp người ta thường nghĩ đến thành phố tình yêu Paris, nhưng Strasbourg lại mang đến những cảm nhận tinh tế, giúp du khách tìm thấy phút bình yên từ trong tâm hồn. Thành phố cổ này nằm gần biên giới Đức nên kiến trúc và văn hóa có sự kết hợp thú vị giữa hai nước.

Bruges của Bỉ – Không gian cổ tích với thiên nhiên Tuyệt đẹp

Đến Bruges (vùng Flemish, Bỉ), du khách sẽ lọt vào một không gian cổ tích với thiên nhiên tuyệt đẹp hài hòa với kiến trúc cổ kính thời trung cổ.

Bruges là thủ phủ của vùng Flemish và trung tâm thành phố là Di sản thế giới được UNESCO công nhận. Bruges là một thành phố với rất nhiều những con kênh, tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp, thích hợp để du khách tản bộ trong những ngày nắng nhẹ. Hơn nữa khi đến thành phố cổ này bạn còn được thưởng thức những món ăn mang phong vị cuốn hút, ngọt ngào.

Bruges là điểm đến mơ ước không chỉ của các cặp đôi mà cả nhiều phượt thủ solo. Ở đây bạn sẽ được ngắm nhìn nét đẹp đặc trưng của Bruges ở nhiều toà nhà cổ nhỏ xinh, thuởng thức đồ ăn ngon, đi dạo hoặc đạp xe qua các ngõ ngách trong khu phố cổ.

Gdansk của Ba Lan cho bạn thỏa sức khám phá văn hóa nơi đây

Là một thành phố bên bờ biển Baltic, thuộc miền bắc Ba Lan và nằm ở giữa vùng đô thị lớn thứ tư của đất nước. Trong những năm gần đây, Ba Lan là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn và yêu thích. Gdansk là gợi ý lý tưởng dành cho những ai thích khám phá và tìm về những giá trị văn hóa, lịch sử.

Gdansk của Ba Lan

Thành phố Cổ của Gdansk, được tái thiết cẩn thận trở lại thời vinh quang của Liên đoàn thương mại Hanse sau khi bị san phẳng trong Thế chiến II, là một điểm nhấn. Town Hall thế kỷ 14 có bảo tàng lịch sử của thành phố. Đến thành phố Gdansk bạn có thể tham quan tượng đài chiến tranh Westerplatte, dạo quanh thành phố để ngắm nhìn khung cảnh cổ kính đầy bình yên.

Florence của Ý với kiến trúc cổ xưa

Thành phố Florence, Italy với hơn 2000 năm tuổi nổi tiếng với kiến trúc cổ xưa; và nét ẩm thực vang danh thế giới. Thành phố cổ của xứ sở mì ống khiến du khách mê mẩn không muốn rời đi. Ở Florence còn có cây cầu cổ bắc ngang sông Arno mang tên Ponte Vecchio. Đứng ở cầu bạn có thể ngắm nhìn cảnh sắc hai bên bờ sông; xa xa là những tòa tháp cổ kính cùng những mái ngói nhỏ xinh vô cùng ấn tượng.

Florence là thành phố được coi là quê hương của phong trào Phục hưng ở châu Âu; trong khoảng thế kỷ XV đến thế kỷ XVI. Nơi đây vẫn còn giữ được gần như nguyên vẹn của những công trình nghệ thuật; nét cổ kính từ hàng trăm năm trước; nổi bật là những ngôi nhà gạch nâu với mái ngói đỏ đồng nhất trải dài nhiều dãy phố.

York của Anh như bước ra từ câu chuyện cổ tích

Ẩn mình bên hợp lưu hai dòng sông Ouse và Foss thơ mộng ở miền bắc hạt Yorkshire, Anh quốc; York dường như là thành phố bước ra từ trong câu chuyện cổ đầy phép thuật với những tòa lâu đài; thành cổ đầy kỳ bí. Thành York được mệnh danh là thành cổ đẹp nhất châu Âu; với bức tường bao bọc xung quanh dài tới 5km; thành York trước đây từng là bờ chắn bảo vệ thành phố khỏi sự xâm lăng của người Viking, Dane và Norman.

York của Anh như bước ra từ câu chuyện cổ tích

Đứng trên thành này, chúng mình có thể vừa tản bộ; lại vừa có dịp ngắm nhìn thành phố trong nắng xanh thanh bình đấy. Nơi này được mệnh danh là thành phố trong cổ tích bởi những tòa lâu đài, thành cổ đầy kỳ bí. Điều đặc biệt hơn khi đến York bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên; khi mùi chocolate ngọt ngào theo làn gió nhẹ lan tỏa khắp thành phố. Bạn cũng có thể mua món đặc sản này mang về làm quà tặng người thân, bạn bè sau chuyến đi.

Yerevan của  Armenia  – Một nơi đáng khám phá nhất khi du lịch châu Âu

Dù về địa lý nằm ở Tây Á, về chính trị và văn hóa Armenia lại gần gũi với Châu Âu. Về lịch sử, Armenia từng là ngã tư đường giữa Châu Âu và Tây Nam Á; và vì thế được coi là một quốc gia liên lục địa.

Thành phố Yerevan, Armenia là một trong những nơi đáng để khám phá nhất; khi du lịch châu Âu. Thành phố này nằm dọc theo sông Hrazdan; là trung tâm hành chính, văn hóa và kinh tế của đất nước. Bạn sẽ vô cùng thích thú trước hành trình khám phá nét độc đáo của thành phố cổ này. Nơi đây có nhiều công trình văn hóa, bảo tàng thu hút du khách tìm về.

 

Nguồn: Gody.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội